ทำอย่างไรให้ก้าวไปสู่ผู้รักษาประตูมืออาชีพ

ทำอย่างไรให้ก้าวไปสู่ผู้รักษาประตูมืออาชีพ
(How to become a Professional Goalkeeper)


1. หมั่นขยันฝึกซ้อม เพราะการซ้อมบ่อยๆจะทำให้ร่างกายจำไปโดยอัตโนมัติ และควรซ้อมไม่ต่ำกว่า 5 วันต่อสัปดาห์

2. หาโค้ชประตูฝีมือดีๆเป็นผู้ฝึกสอนให้ เพราะเขาจะใช้ประสบการณ์ในการเล่นของเขาสอนการรับบอล, การเคลื่อนที่, การยืนตำแหน่งได้ถูกต้องมากกว่าผู้เล่นที่ไม่ได้เล่นตำแหน่งโกล์โดยตรง

3. เมื่อมีโอกาสได้ลงสนามควรเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อโอกาสในการลงอย่างต่อเนื่องและอาจจะมีแมวมองให้ความสนใจเราด้วย

4. ต้องคิดเสมอว่าเราทำได้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง

5. เมื่อโดนยิงประตูให้รีบลืมลูกที่โดนยิงเข้าประตู ห้ามเก็บมาคิดในเกม เพราะจะทำให้เราไม่มีสมาธิอยู่กับเกม แต่หลังเกมเราค่อยนำมาวิเคราะห์ว่า เราเสียประตูได้อย่างไร? เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขในครั้งหน้า

6. การสื่อสารกับกองหลัง เป็นส่วนสำคัญในการป้องกันประตู ซึ่งถ้าสื่อสารกันไม่เข้าใจอาจจะนำพาไปเกิดการเสียประตูได้

13 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมชอบมากครับ ทำให้ผมมีกำลังใจเล่นถึงเเม้เป็นประตูสำรอง

Oat13 กล่าวว่า...

ขอบคุณมากเลยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บทความนี้ช่วยผมได้เยอะครับ ผมอายุ 18 เป็นประตูฝึกหัดของเทศบาลตำบลกะรน และพร้อมที่จะก้าวเป็นประตูอย่างเต็มที่ของเทศบาลครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมอายุ 14 เป็นผู้รักษาประตูตัวสำรอง ของทีม หนองยาง และ พัทยา ยูไนเต็ด จะให้ผมไปเข้าแคมป์ แต่ผมไม่ไป เพราะผมคิดว่าผมยังขาดอิกหลายอย่าง เพื่อนผมเคยบอกไว้ว่า ถึงแม้เราจะไม่มีพรสวรรค์ แต่เราก็ยังมีพรแสวงที่จะฝึกซ้อม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีดีคับจะได้เอาไปบอกรุ่นน้องที่สโมสร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมสูงแค่160cmเพื่อนๆยังไว้ใจให้เป็นผู้รักษาประตูได้เลยครับ แข่งในหลายๆรายการถึงจะโดนยิงบ้างตกรอบบ้างผมก็ชอบที่จะเป็นตำแหน่งนี้ครับ

teamza-love-2 กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ เพราะผมมาอ่านบอร์ดนี้จึงทำให้ผมได้เป็นนายประตูมือ 1 รุ่นอายุ 16 ปีของจังหวัดครับผม และทำให้ผมได้ไปเข้าแคมป์ผู้รักษาประตูที่ สเปน ครับ ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้ผมอยู่ ม.6 เล่นบอลมานานครับไม่เคยคิดติดทีมโรงเรียนเลย เพราะไม่เคยฝึกจริงจัง เล่นก็เล่นเอาสนุก พอช่วง ม.5 ตัวจริงทีมโรงเรียนเจ็บครับ เลยให้ผมไปเล่นแทน ทั้งๆที่ทีมก็มีประตูมือสองอยู่แล้ว หลังจากวันนั้น ก็ได้รับไว้วางใจจากเพื่อนๆและอาจาร์ยให้ก้าวมาเป็นประตูมือสองครับ หลังจากวันนั้นทำให้ผมรู้ว่า เราจะทำได้ ได้อย่างไรถ้าเราไม่ลงมือทำ หลังจากนั้นผมก็เริ่มฝึกซ้อมเกือบในทุกๆวันครับ ทั้งฟุตบอลใหญ่และฟุตซอล พยายามรวมทักษะทั้งสองอย่างมาผสมผสานแล้วไปใ้้้ช้ในฟอร์มการเล่นครับ

Unknown กล่าวว่า...

ตอนเเรกผมเป็นตัวสำรองที่3ตอนนี้ผมเป็นมือ1ของทีมเเล้วพี่ ขอบคุณครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมเคยเล่นในตำแหน่ง MF มาก่อน อาจจะทำให้ผมสับสนมาก แต่ตอนนี้ผมไม่คิดอะไรฤดูกาลนี้ผมจะทำหน้าที่ผู้รักษาประตูให้ดีที่สุด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมอยากเป็นผู้รักษาประตู แต่พ่อแม่ไม่สนับสนุนให้เล่นฟุตบอล ทำยังไงดีครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าพ่อแม่ไม่ให้เล่นฟุตบอล ก็เล่นฟุตซอลเลย 555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้ผมเปนมือสองครับ แต่ผมมีปัญหาเรื่องความกลัวและรูปร่างครับ

แสดงความคิดเห็น