วิธีทำความสะอาดถุงมือ

วิธีทำความสะอาดถุงมือ

มีหลายคนถามผมว่า เราควรจะทำความสะอาดถุงมือที่เรารักให้อยู่ไปนานๆได้อย่างไร? บทความนี้จะเป็นวิธีทำความสะอาดถุงมือของท่านมีอายุการใช้งานได้ยาวขึ้นครับ

1. หลังเล่นเสร็จทุกครั้งเราควรซักถุงมือทุกครั้ง เพราะจะไม่ทำให้คราบสกปรกฝังลงบนโฟมของถุงมือแล้วยังสามารถลดกลิ่นของถุงมือของเราได้อีกด้วย

2. ควรซักถุงมือด้วยน้ำอุ่นประมาณ 35 - 39 องศาเซลเซียล (หรือเราอาจจะลองเอามือของเราจุ่มลงไปแล้วลองดูว่าอุณหภูมินั้นเราแช่มืออยู่ได้หรือไม่) เพราะน้ำอุ่นสามารถเอาคราบสกปรกที่ติดอยู่บนถุงมือออกมาง่ายกว่าน้ำที่อุณหภูมิปกติ

3. ควรใช้สบู่ชนิดอ่อนๆผสมน้ำ (เช่น สบู่เหลวของเด็ก) เพราะสบู่ที่เข้มข้นเกิดไปอาจไปทำลายเนื้อโฟมทำให้ถุงมือเราแข็ง

4. ควรใช้แปรงขนนุ่ม ขัดคราบสกปรกที่ติดอยู่ที่เนื้อโฟมออก ไม่ควรใช้แปรงขนแข็งทำความสะอาด เพราะอาจจะทำให้เนื้อโฟมขาดหรือได้รับความเสียหายได้

5. ควรตากถุงมือที่ซักเสร็จไว้ในที่ร่มและลมผ่าน และ ห้ามโดดแสงแดดหรือความร้อนโดยเด็ดขาดเพราะจะทำให้เนื้อโฟมเสีย




26 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมอยากทราบว่าถ้าทำความสะอาดถุงมือที่มี Fingersave เราต้องเอา Fingersave ออกไหมคับ

Oat13 กล่าวว่า...

ถ้าFingersaveเป็นแบบที่ถอดออกได้ควรจะเอาออกก่อนล้างครับ
ส่วนถ้าเป็นรุ่นที่เอาออกไม่ได้ก็ล้างอย่างงั้นเลยครับ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เเล้ว Fingersave ล้างทำความสะอาดได้ไหมคับ

Oat13 กล่าวว่า...

@เเล้ว Fingersave ล้างทำความสะอาดได้ไหมคับ?
- ส่วนใหญ่มักจะไม่ล้างนะครับ เพราะมันไม่สกปรกสักเท่าไหร่ครับ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รอยย่น บนถุงมือ มีวิธีแก้ไหมครับ

Oat13 กล่าวว่า...

@รอยย่น บนถุงมือ มีวิธีแก้ไหมครับ
- ไม่มีนะครับผม เพราะของผมก็เป็นเหมือนครับ

Unknown กล่าวว่า...

พี่โอ๊ตครับผมอยากทราบว่า เมื่อซักเสร็จแล้วสามารถนำถุงมือไปตากในห้องแอร์ได้ไหมครับ?

Oat13 กล่าวว่า...

ถ้าตากในห้องแอร์ตากได้ครับ แต่มันจะแห้งช้าก่อนปกติแล้วอาจทำให้ถุงมือมีกลิ่นอับได้นะครับ แนะนำว่าหาที่ร่มๆลมผ่านตลอดตากดีกว่าครับผม^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วถ้ามันมีจุดเหลืองๆ จะทำอยางไร ถึงจะออก หรอครับ

Oat13 กล่าวว่า...

@แล้วถ้ามันมีจุดเหลืองๆ จะทำอยางไร ถึงจะออก หรอครับ?
- จุดเหลืองเราซักไม่ออกครับ มันเป็นสีของเนื้อโฟมอ่ะครับ แต่ไม่ได้ส่งผมเสียอะไรครับ^^

Unknown กล่าวว่า...

ตรงระหว่างนิ้วโปงกับนิ้วชี้อ่ะครับ มันชอบขาดมันเป็นเพราะถุงมือเล็กเกินสำหรับมือเราหรือเปล่าครับ แล้วมีวิธีแก้ปะครับ ?

Oat13 กล่าวว่า...

@Petch Shadows ถุงมืออาจจะเล็กไปก็อาจเป็นไปได้ครับ ลองใส่ไซส์ที่ใหญ่ขึ้นดูก่อนครับผม^^

คริส กล่าวว่า...

พี่ครับฟิงเกอร์เซฟหักอ่ะทำไงดีอ่ะครับซักๆอยู่ก็หัก ทำไงดีอ่ะครับ

Oat13 กล่าวว่า...

@คริส Fingersaveที่หักเป็นของยี่ห้อะไร? รุ่นอะไรครับ?

Unknown กล่าวว่า...

ถ้าใช้เป็นแปรงสีฟันได้ไหมครับ

Oat13 กล่าวว่า...

@เอกนิวัฒน์ ศุภนิมิตร แนะนำให้เป็นแปรงที่ขนแปรงนุ่มๆก็ใช้ได้อยู่ครับ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วฟิงเกอร์เซฟ ที่ถอดไม่ได้ ก็ซักวิธีเดียวกันใช่ไหมครับ

Oat13 กล่าวว่า...

ใช่ครับผม ทำความสะอาดเหมือนกันเลยครับ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อาทิตย์ละ ครั้ง ได้ไหมคับ

Oat13 กล่าวว่า...

ได้ครับ แต่ถ้าทุกครั้งหลังจากเล่นจะดีกว่าครับผม^^

Unknown กล่าวว่า...

เวลาขัดเสร็จแล้วต้องบิดน้ำออกยังไงครับ ?

Unknown กล่าวว่า...

ใช้สบู่ก้อนได้ไหมคับ

Unknown กล่าวว่า...

ห้ามบิดแบบผ้าอะครับ แบบม้วนผ้านะครับอย่าทำ

Unknown กล่าวว่า...

ห้ามบิดแบบผ้าอะครับ แบบม้วนผ้านะครับอย่าทำ

Unknown กล่าวว่า...

ระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ขาดครับเอาเย็บซ่อมที่ร้านตัดเย็บทั่วไปได้มั้ยครับ

Unknown กล่าวว่า...

ระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ขาดครับเอาเย็บซ่อมที่ร้านตัดเย็บทั่วไปได้มั้ยครับ

แสดงความคิดเห็น